Thứ Hai, 24 tháng 7, 2017

Triệu chứng viêm nhiễm phụ khoa

Chúng ta đều biết cơ quan sinh dục nữ là một bộ phận rất nhạy cảm, đảm nhiệm chức năng sinh sản và rất dễ bị viêm nhiễm gây ra các bệnh viêm nhiễm phụ khoa nên cần được chăm sóc cẩn thận. Theo số liệu thống kê của bệnh viện Bạch Mai có gần 90% phụ nữ bị viêm nhiễm phụ khoa. Điều đáng nói là nhóm phụ nữ có thu nhập cao, có kiến thức như giáo viên, nữ cán bộ công chức, tỷ lệ viêm nhiễm chiếm 70%.
Bạn Mai ở quận 1 TP HCM có gửi câu hỏi về phòng khám đa khoa quốc tế HCM: mấy tháng gần đây, tôi trong tình trạng kinh nguyệt luôn bị rối loạn, vùng kín luôn bị ngứa rát, khí hư ra nhiều, có màu vàng, mùi hôi tanh khó chịu. Bác sỹ cho tôi hỏi như thế là tôi bị làm sao? tôi nên đến đâu khám để chữa khỏi tình trạng trên ạ. cảm ơn bác sỹ.
Cảm ơn bạn Mai đã gửi câu hỏi về phòng khám, để giải đáp thắc mắc “kinh nguyệt bị rối loạn, vùng kín luôn bị ngứa rát, khí hư ra nhiều, có màu vàng, mùi hôi tanh khó chịu” của bạn. Bác sỹ- thầy thuốc ưu tú Nguyễn Thị Huỳnh Mai, chuyên gia về sản phụ khoa hiện đang công tác tại phòng khám ĐKQT sẽ trả lời giúp bạn:
Với những triệu chứng mà bạn chia sẻ trong thư, rất có thể bạn đã mắc bệnh về viêm nhiễm phụ khoa.

VẬY VIÊM NHIỄM PHỤ KHOA LÀ GÌ?

Viêm nhiễm phụ khoa là bệnh thường gặp ở nữ giới. Đây là bệnh do các loại nấm, vi rút, vi khuẩn… gây nên. Các loại vi khuẩn, vi rút … khi xâm nhập vào cơ quan sinh dục nữ , khiến các bộ phận này bị viêm nhiễm. Vùng viêm nhiễm có thể  tại âm đạo, vùng chậu, vòi trứng. Bệnh viêm nhiễm phụ khoa, cần được điều trị sớm và thời để tránh để lại những hệ lụy nguy hại đối với sức khỏe và chức năng sinh sản của chị em phụ nữ.

CÁC TRIỆU CHỨNG VIÊM NHIỄM PHỤ KHOA

– Vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, không đúng cách, hoặc tự ý thụt rửa âm đạo, làm cho độ Ph trong âm đạo mất cân bằng, tạo điều kiện cho  nấm Cadida hay trùng roi Trichomoniasis… xâm nhập vào và và gây viêm nhiễm. khiến cho vùng kín của nứ giới bị ngứa rát, sưng và tấy đỏ.
– Đối với những người không bị viễm nhiễm phụ khoa thì khí hư sẽ có màu trắng, không có mùi, và đến ngày rụng trứng hoặc gần ngày đèn đỏ thì khí hư mới xuật hiện nhiều. Khí hư ra nhiều, có màu sắc bất thường: màu vàng, xanh, nâu, có mùi hôi hoặc tanh,  là dấu hiệu của bệnh viêm nhiễm.
– Kinh nguyệt bị rối loạn trong thười gian dài, kèm theo đó máu kinh có màu sắc bất thường như: màu nâu hay màu đen, số ngày kinh nguyệt kéo dài hoặc quá ngắn so với chu kỳ kinh nguyệt bình thường từ 3-7 ngày.
– Trong quan hệ với bạn tình, vùng kín của nữ giới thường bị đau rát, đối khi xuất huyết khi quan hệ tình dục, làm giảm ham muốn tình dục ở nữ giới, gây ảnh hưởng đến quan hệ vợ chồng.
– Vùng bụng dưới bị đau trong thời gian dài, đây là một trong những dấu hiệu điển hình của viêm vùng chậu.
– Ngoài ra, nữ giới gặp khó khăn trong việc đi tiểu: tiểu buốt, tiểu rát,… thì đây là những dấu hiệu của bệnh viêm âm đạo hay bệnh viêm cổ tử cung.
Viễm nhiễm phụ khoa là bệnh nguy hiểm, đe dọa sức khỏe và  khả năng sinh sản của chị em , vì thế khi thấy những dấu hiệu bất thường ở vùng kín, bạn nên đến cơ sở chuyên khoa để thăm khám và điều trị, tránh những hậu quả không đáng có xảy ra như: ung thư cổ tử cung, chửa ngoài cổ tử cung, và thậm chí gây vô sinh.

ĐỊA CHỈ ĐIỀU TRỊ VIÊM NHIỄM PHỤ KHOA TẠI THÀNH PHỐ HCM

Để trả lời câu hỏi “nên đến đâu khám để chữa khỏi bệnh” của bạn, Bác sỹ- Thầy thuốc ưu tú Nguyễn Thị Huỳnh Mai khuyên bạn nên đến các cơ sở chuyên khoa, uy tín để được thăm khám và điều trị bệnh, có trang thiết bị y tế hiện đại.
Hiện nay, có nhiều cơ sở chuyên khoa về phụ khoa, tuy nhiên trước khi tới bạn phải tìm hiểu kỹ và có quyết định đúng . Tại địa bàn TP.HCM nói riêng và khu vực phía Nam nói chung, Phòng khám đa khoa quốc tế HCM đang là một trong những cơ sở đi đầu trong việc thăm khám và điều trị các bệnh về viêm nhiễm phụ khoa  bởi:
– Khi đến với phòng khám, bạn sẽ được đội ngũ y- bác sỹ chuyên khoa, giàu kinh nghiệm tay nghề chuyên môn cao kiểm tra tổng quát về bộ phận sinh dục, sau đó sẽ làm xét nghiệm như chụp Xquang, siêu âm… bằng các trang thiết bị  y tế hiện đại, vô trùng vô khuẩn, được Sở y tế cấp phép, để tìm ra chính xác nguyên nhân gây bệnh. Sau đó căn cứ vào tình trạng sức khỏe thực tế, diễn biến bệnh của bạn để đưa ra phác đồ điều trị phù hợp.
– Bên cạnh việc áp dụng các phương pháp nội khoa như đặt thuốc âm đạo, uống thuốc kháng sinh đặc trị… hay phương pháp ngoại khoa, phòng khám còn áp dụng thêm phương pháp Đông- Tây Y kết hợp trong việc điều trị viêm nhiễm  phụ khoa, mang lại hiệu quả cao, ngăn ngừa sự tái phát của bệnh, đồng thời còn giúp người bệnh tăng cường hệ miễn dịch, điều hòa khí huyết lưu thông, nâng cao sức khỏe sinh sản.
– Ngoài ra, các bác sĩ của phòng khám đa khoa quốc tế  HCM sẽ tư vấn cho người bệnh sử dụng thêm dung dịch rửa phụ khoa được chiết xuất từ các thảo dược như Bạch truật, Ý dĩ, Hoài sơn, …do các chuyên gia Đông y giỏi của phòng khám bào chế ra, có tác dụng kiện tỳ, trừ thấp, tiêu viêm, mà không  làm mất đi sự cân bằng của âm đạo.
– Sau khi điều trị bệnh, người bệnh sẽ được bác sỹ tái thăm khám.
Với những thông tin hữu ích mà Bác sỹ- Thầy thuốc ưu tú Nguyễn Thị Huỳnh Mai vừa chia sẻ ở trên, hy vọng bạn Thu Hường nói riêng, chị em phụ nữ nói chung sẽ có thêm kiếm thức trong việc bảo vệ sức khỏe của chính mình.
Nếu có thắc mắc chị em có thể liện hệ theo số điện thoại (028) 392 57 111 hoặc 0168 558 1111, để được tư vấn cũng như đăng ký khám miễn phí.
Chúc bạn sức khỏe!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mua vé máy bay đi Nha Trang giá rẻ bao nhiêu tiền

Vé máy bay đi Nha Trang bao nhiêu tiền? Đế sở hữu tấm vé máy bay đi Nha Trang giá rẻ nhất gọi đến Hotline 1900 636 065 ngay bây giờ https://...