Chủ Nhật, 6 tháng 8, 2017

Cách nhận biết dấu hiệu của bệnh viêm âm đạo

Theo con số thống kê của bệnh viện Từ Dũ, trong 5 năm trở lại đây có đến 90% chị em phụ nữ bị mắc bệnh liên quan đến viêm nhiễm phụ khoa, trong đó có bệnh viêm âm đạo chiếm tỉ lệ khá cao. Âm đạo bị viêm nhiễm khiến chị em mất tự tin trong sinh hoạt hàng ngày, làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống cũng như sức khỏe và khả năng “làm mẹ” của chị em. Việc sớm phát hiện các dấu hiệu đầu tiên của bệnh có ý nghĩa rất quan trọng trong việc điều trị bệnh triệt để. Vậy cách nhận biết dấu hiệu cuả bệnh viêm âm đạo như thế nào?
Viêm âm đạo là tình trạng âm đạo bị viêm nhiễm, có biểu hiện ngứa, nóng rát, khí hư đặc màu, mùi hôi ở vùng kín. Nhất là sau khi quan hệ tình dục thì mùi hôi càng nặng hơn và có cảm giác đau rát rùng mình, tiểu buốt, tiểu khó. Tùy thuộc vào từng nguyên nhân cụ thể mà bệnh có thể có những biểu hiện riêng biệt. Bệnh viêm âm đạo nếu không được điều trị sớm sẽ dẫn đến viêm nhiễm lây lan và các biến chứng nguy hiểm có thể dẫn tới vô sinh.
Môi trường ẩm ướt trong âm đạo là nơi rất có lợi cho các loại vi khuẩn phát triển và sinh sôi nhanh chóng. Viêm âm đạo là do các vi khuẩn thường trú trong âm đạo bị biến đổi do các tác nhân bên ngoài hay do môi trường trong âm đạo tạo điều kiện cho các vi khuẩn gây bệnh hoạt động. Viêm âm đạo có thể là do nhiễm nấm candida, tạp khuẩn hay trùng roi,...
Nhưng  những dấu hiệu nhận biết viêmâm đạo không phải lúc nào cũng d dàng thấy được. Vì vậy chị em cần chú ý lắng nghe những thay đổi của cơ thể. Dưới đây là những dấu hiệu điển hình của bệnh viêm âm đạo, chị em  nên chú ý để tránh nhầm lẫn với các bệnh phụ khoa khác:
- Vùng kín có mùi hôi, màu khí hư bất thường: Mùi, màu lạ sẽ xuất hiện ở vùng kín của chị em khi các bệnh đã phát triển nặng. Mùi màu sắc khí hư sẽ khác nhau đối với từng loại viêm khác nhau.
·  Triệu chứng của bệnh viêm âm đạo do nấm: Khí hư đặc như bột, có màu trắng đục như váng sữa, dính mảng nhiều ở âm đạo hay môi âm hộ. Mùi khí hư lúc này có thể liên tưởng đến mùi ẩm mốc.
·  Dấu hiệu viêm âm đạo do vi khuẩn: Khí hư thường có màu đục, màu vàng hay xanh tùy loại vi khuẩn và có mùi hôi tanh khó chịu.
·  Biểu hiện viêm âm đạo do trùng roi: Khí hư thường loãng, có bọt và có màu vàng kèm mùi hôi tanh.
- Rát bỏng, sót khi đi tiểu: Nếu có triệu chứng này có thể chị em đã bị viêm âm đạo do trùng roi hay nấm candida gây nên. Nhưng cũng có thể do bị viêm đường tiết niệu, vì bệnh này cũng có những triệu chứng tương tự.
 Nếu có những biểu hiện giống bên trên, tốt nhất chị em nên tới các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được chữa trị kịp thời. Hàng ngày nên vệ sinh cá nhân thật tốt, rửa bằng nước sạch hay các dung dịch vệ sinh có độ pH an toàn với âm đạo.
Hiện tại Đa khoa quốc tế HCM đang áp dụng rất nhiều phương pháp vào điều trị viêm âm đạo hiệu quả như sau:

-Điều trị nội khoa: Sử dụng thuốc kháng sinh dạng uống toàn thân, thuốc đặt âm đạo mỗi buổi tối hoặc thuốc bôi ngoài âm đạo (áp dụng cho những trường hợp chưa có quan hệ tình dục)
-Điều trị ngoại khoa: Can thiệp điều trị bằng các phương pháp ngoại khoa như phẫu thuật, đốt điện, đốt lạnh, đốt laser giúp triệt tiêu vi khuẩn, loại bỏ vùng niêm mạc tổn thương nhanh chóng
-Kết hợp điều trị Đông Y và Tây Y: Tạo hiệu quả điều trị kép giúp trị bệnh một cách dứt điểm, hạn chế các tác dụng phụ mà thuốc kháng sinh có thể gây ra, thanh nhiệt, giải độc, bồi bổ cơ thể.
-Kỹ thuật Oxy xanh công nghệ Đức: Phá hoại kết cấu DNA của vi khuẩn gây bệnh. Tiêu diệt đến 99,85 % các loại vi khuẩn có hại chỉ trong thời gian ngắn từ 5-10 phút, ngăn chặn sự phát triển của chúng cũng như khắc phục vùng tổn thương, nâng cao sức đề kháng của cơ thể. Phương pháp điều trị này không gây đau, không tổn thương, đặc biệt là không gây tác dụng phụ.

Nếu bạn còn có những thắc và muốn biết thêm thông tin về các cách nhận biết dấu hiệu của viêm âm đạo cũng như phương pháp điều trị của phòng đa khoa quốc tế HCM, hãy liên hệ số điện thoại đường dây nóng (028) 392 57 111- 0168 558 1111 để được tư vấn và giải đáp hoặc đến trực tiếp địa chỉ phòng khám đa khoa Quốc tế HCM, số 221 Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1, TP Hồ Chí Minh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mua vé máy bay đi Nha Trang giá rẻ bao nhiêu tiền

Vé máy bay đi Nha Trang bao nhiêu tiền? Đế sở hữu tấm vé máy bay đi Nha Trang giá rẻ nhất gọi đến Hotline 1900 636 065 ngay bây giờ https://...