Thứ Năm, 24 tháng 8, 2017

Viêm âm đạo là gì

Thầy thuốc ưu tú- Bác sĩ Nguyễn Thị Huỳnh Mai chuyên khoa I sản phụ khoa phòng khám Đa khoa quốc tế HCM cho biết, rất nhiều chị em phụ nữ gọi điện tới tổng đài tư vấn: 028 39 257 111 băn khoăn không biết bệnh viêm âm đạo là gì. Để lý giải vấn đề này rõ hơn, hôm nay bác sĩ sẽ tư vấn cụ thể bằng những kiến thức trong bài viết dưới đây.
Viêm âm đạo là gì?
Viêm âm đạo là một trong những bệnh lý về viêm nhiễm phụ khoa, bệnh thường xảy ra ở những chị em phụ nữ có lối sống sinh hoạt không được lành mạnh hoặc vệ sinh “cô bé” hàng ngày không được sạch sẽ và đúng cách.
Khi bị viêm âm đạo chị em thường có những triệu chứng cơ bản như khí hư ra nhiều, âm hộ- âm đạo bị ngứa và kèm theo bỏng rát.
Ngoài ra, viêm âm đạo do nhiều tác nhân có hại gây ra vì thế với mỗi một nguyên nhân gây bệnh, chị em sẽ có những triệu chứng khác nhau:
- Viêm âm đạo do nấm Candida
Khí hư sẽ có dạng bột trắng như bã đậu, gần đến chu kỳ kinh nguyệt lượng khí hư sẽ tiết ra nhiều hơn.
Khi quan hệ tình dục hoặc đi tiểu, chị em sẽ có cảm giác đau rát.
- Viêm âm đạo do trực khuẩn
Khí hư có mùi tanh như mùi cá ươn, đặc biệt sau khi quan hệ tình dục mùi càng thể hiện rõ hơn.
Khí hư ở trạng thái loãng, có màu trắng hoặc màu xám.
- Viêm âm đạo do trùng roi Trichomonas
Dịch âm đạo có mùi hôi, khí hư có màu vàng hoặc xanh.
Khí hư ở trạng thái loãng, có bọt nhỏ, đau rát khi quan hệ tình dục

Khu vực vùng kín sẽ xuất hiện các mụn nước nhỏ, khi vỡ ra chúng sẽ gây viêm loét ở niêm mạc và da.- Ngoài ra khi chị quan hệ tình dục không an toàn với những người bị bệnh xã hội như bệnh sùi mào gà, bệnh mụn rộp sinh dục, bệnh nếu không được điều trị sẽ gây viêm nhiễm tại các cơ quan sinh dục trong đó có bệnh viêm âm đạo. Khi đó, chị em sẽ có những triệu chứng như đau rát và ngứa tại âm hộ- âm đạo, tầng sinh môn.
Người bệnh có cảm giác đau rát khi quan hệ tình dục và gặp khó khăn trong việc đi tiểu.
Viêm âm đạo nếu không được chữa trị dứt điểm sẽ gây viêm nhiễm sang các bộ phận khác như gây ung thư cổ tử cung, gây nhiễm trùng hậu sản, đau vùng tiểu khung và đặc biệt có thể gây vô sinh hiếm muộn ở nữ giới.
 Đối với thai phụ đang mang thai, nếu không may mắc bệnh viêm âm đạo có thể khiến thai phụ sinh non hoặc bị sảy thai.
Theo bác sĩ- thầy thuốc ưu tú Nguyễn Thị Huỳnh Mai, cách điều trị bệnh viêm âm đạo là không khó tuy nhiên nếu điều trị bệnh không đúng phương pháp và dứt điểm, thì  bệnh rất dễ tái phát và sẽ không thể khỏi triệt để.
Để khắc phục những khó khăn trong việc điều trị dứt điểm bệnh viêm âm đạo, các bác sĩ tại phòng khám Đa khoa quốc tế HCM đang áp dụng phương pháp ngoại khoa lồng ghép với Đông Tây  y  kết hợp để tiêu diệt các tác nhân gây bệnh.
Sau khi sử dụng các loại thuốc tây đặc trị để tiêu viêm, hạn chế sự phát triển của các tác nhân gây bệnh các bác sĩ sẽ tiến hành tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh bằng kỹ thuật Ozone công nghệ của Ý, chỉ sau 5- 10 phút các vi khuẩn gây bệnh bị tiêu diệt đến 99,98 %. Với việc sử dụng  kĩ thuật xâm lấn tối thiểu không làm mất cân bằng độ pH trong môi trường vi sinh ở âm đạo, không có tác dụng phụ đối với cơ thể người bệnh.
Đồng thời để hạn chế khả năng tái phát của bệnh và tăng cường sức đề kháng cho người bệnh, các bác sĩ sẽ cho bệnh nhân sử dụng thêm các loại thuốc Đông y có tác dụng tiêu viêm giải độc như thuốc Bồ công anh, xuyên quy, đan sâm…
Hi vọng với những thông tin mà thầy thuốc ưu tú- bác sĩ Nguyễn Thị Huỳnh Mai của phòng khám Đa khoa quốc tế HCM vừa chia sẻ về bệnh viêm âm đạo, chị em đã có những hiểu biết nhất định về bệnh. Nếu còn thắc mắc về bệnh viêm âm đạo hãy nhấc máy lên về gọi về tổng đài 028 39 257 111- 016 8558 1111 các chuyên gia sẽ giải đáp trực tiếp giúp bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mua vé máy bay đi Nha Trang giá rẻ bao nhiêu tiền

Vé máy bay đi Nha Trang bao nhiêu tiền? Đế sở hữu tấm vé máy bay đi Nha Trang giá rẻ nhất gọi đến Hotline 1900 636 065 ngay bây giờ https://...