Thứ Hai, 17 tháng 7, 2017

5 cách chữa viêm âm đạo theo dân gian

Các cụ ngày xưa có rất nhiều kinh nghiệm được đúc kết, không phủ nhận được mức quan trọng của những kinh nghiệm đó vừa tiết kiệm tiền bạc, vừa nhanh khỏi bệnh. sau đây mình xin tổng hợp 5 cách điều trị viêm âm đạo bằng dân gian , các bạn có thể kham thảo và chắt lọc thông tin quan trọng để đạt được kết quả cao nhất.

THỨ NHẤT: CHỮA VIÊM ÂM ĐẠO BẰNG LÁ TRẦU KHÔNG


Lá công trầu có công dụng sát khuẩn cao, chống viêm nhiễm khử trùng
Đặc tính nổi bật của lá trầu không là không chứa đường, đặc biệt sát khuẩn sát trùng rất cao, rất tốt cho người bệnh. Với những công dụng và hoạt tính cao như vậy có thể ngăn chặn vi khuẩn và nấm có thể xâm nhập vào vùng dễ gây nhiễm và gây nên các bệnh về viêm nhiễm phụ khoa tại phụ nữ.
Cách thực hiện như sau:
Cách 1: Vệ sinh bằng cách dùng nước lá trầu không
– Các bạn có thể ra chợ chọn và mua những lá trầu không còn tươi, không bỏ cẵng . Đem về rửa sạch, ngâm qua với nước muối pha loãng để sát khuẩn, để ráo nước.
– Cho lá trầu không vào nồi và đổ nước sạch đầy lá trầu cách tầm 1-2 phân rồi đặt lên bếp đun, mới đầu đun lửa to sau khi nồi nước sôi bạn cần vặn nhỏ nồi nước xuống và để tầm 25 phút thì tắt bếp.
– Sau khi đun xong, để nồi nước ngội rồi vệ sinh và rửa vùng kín sạch sẽ. Sau đó rửa lại bằng nước. Các bạn có thể áp dụng cách này hàng ngày ( tối đa 10 ngày) để chữa bệnh viêm âm đạo tại nhà vô cùng an toàn và hiệu quả cao. Những hiện gây ngứa ngáy khó chịu cho người bệnh sẽ nhanh chóng giảm bớt. Sau khi vệ sinh bằng lá trầu không 10 ngày đầu liên tiếp thì khi đến tuần tiếp theo các bạn nên dùng 1-2 lần/tuần thôi nhé! Cái gì dùng quá nhiều cũng không tốt!

Lá trầu không là bài thuốc dân gian hiệu quả cho việc trị viêm âm đạo
Cách 2: Xông hơi trực tiếp từ lá trầu không
– Sau khi rửa sạch và đun sôi lá trầu không như bước ở trên (cách 1) thì đổi ra chậu nhỏ để cho nguội bớt. Sau đó các bạn ngồi lên chỗ cao để hơi nước có thể bốc lên và tỏa ra cho ” cô bé”. Bạn có thể ngồi xông như vậy trong 5-8 phút, sau khi xông xong bạn nên rửa lại bằng nước sạch.
Lưu ý:
– Các bạn chỉ nên rửa vùng âm đạo ở ngoài, tuyệt đối không ngâm “vùng kín” quá lâu sẽ tạo cơ hội cho nấm, vi khuẩn lọt vào bên trong và có thể khiến cho tình trạng của bạn trở nên trầm trọng hơn.
– Không được sử dụng những lá trầu không dập nát, không hóa chất, thuốc trừ sâu.
– Không sử dụng lại nước sau khi đã để qua đêm, ngày nào rửa thì làm ngày đó.
– Ngâm qua nước muối sau đó rửa sạch trước khi đun.
>>> Xem thêm, nguyên nhân vùng kín đau rát do đâu?

THỨ 2: CHỮA BỆNH VIÊM ÂM ĐẠO BẰNG RAU SAM

Theo Đông Y, au sam có tính hàn vị hơi chua, không có độc, có chất kháng sinh tự nhiên cực cao, khử trùng tốt các loại nấm, vi khuẩn do viêm nhiễm phụ khoa gây ra.
Cách thực hiện như sau:

Mẹo điều trị bệnh viêm âm đọa bằng rau sam hiệu quả
– Dùng vệ sinh: Lấy 1 bó rau sam vừa phải khoảng 500g, rửa sạch ngâm qua nước muối. Bỏ rau sam vào nồi nước đun sôi tầm 10 phút sau đó đổ ra chậu và cho thêm 1 thìa muối ( bằng thìa cafe). Sau khi nước nguội bớt thì bạn dùng nước rửa sạch “cô bé”. Lưu ý, các bạn nên thực hiện cách này từ 2-3 lần/tuần để đạt hiệu quả cao nhất.
– Dùng để uống: Các bạn lấy 50g rau sam tươi, rửa sạch ngâm muối. Sau đó để ráo nước, giã lấy nước cốt. Kiên trì uống nước rau sam và buổi tối trước khi đi ngủ hoặc buổi sáng trước bữa ăn 30 phút để đạt hiệu quả cao. Các bạn có thể kết hợp giữa việc lấy rau sau để rửa vùng vệ sinh và cả uống để tăng cao hiệu quả điều trị.

THỨ 3: NGẢI CỨU – VỊ CỨU TINH CỦA VIÊM ÂM ĐẠO

Ngải cứu từ trước đến giờ đều được các bà, các cụ ca tụng hết lời như một vị thuốc sống giữa đất trời mênh mông. Dễ tìm mà công dụng đem lại cực kỳ cao. Với công thức điều trị viêm âm đạo bằng cây ngải cứu vô cùng đơn giản.
Cách thực hiện như sau:

Ngải cứu vị thuốc chữa viêm âm đạo không thể thiếu
-Lấy 50g lá ngải cứu khô, cho vào nồi nước để ngập nước rồi đun sôi để lửa nhỏ tầm 15 phút. Để nước hơi nguội rồi bạn đem xông hơi vào vị trí âm dạo bị ngứa, rát, đau. Xông hơi trong vòng 15-20 phút sau khi xông xong lấy nước đã xông đem rửa lại vùng kín. Các bạn lưu ý thực hiện tốt nhất trong vòng 1 tháng để đạt hiệu quả cao, thực hiện 2-3 lần/tuần.

THỨ 4: ĐIỀU TRỊ VIÊM PHỤ KHOA BẰNG NƯỚC TỎI

Tỏi – 1 loại gia vị được dùng rất nhiều trong ẩm thực nước ta nhưng các bạn đã biết trong tỏi có chứa 1 hàm lượng allicin – 1 loại kháng sinh tư nhiên có tác dụng khám viêm, diệt khuẩn cực cao, đặc biệt là các loại vi khuẩn, nấm, virus,..
Cách thực hiện như sau:

Uống nước tỏi mỗi ngày để tăng cao sức đề kháng cho cơ thể
– Cắt nhỏ củ tỏi thành từng lát mỏng dễ ăn, sau khi cắt nhỏ để ngoài không khí từ 5-10 phút đề chất alliin có trong tỏi khi gặp không phí sẽ tự động chuyển khóa thành allici.
– Sau khi đã ăn nhẹ cơm, nghỉ tầm 15 phút thì bạn lấy 2-4 láy tỏi đã cắt nhỏ rồi ăn.
– Đặc biệt, bạn có thể kết hợp giữa việc uống nước ép cùng với sữa chua để đem lại hiệu quả cao hơn.

THỨ 5: ĐIỀU TRỊ CHỮA VIÊM ÂM ĐẠO BẰNG NƯỚC GIẤM TÁO.


Nước giấm táo giúp vệ sinh sạch sẽ cho người mắc bệnh phụ khoa
Trong nước giấm táo có hàm lượng axit và nồng độ pH đạt chuẩn để các bạn có thể yên tâm sử dụng và không gây hại cho vùng kín.
Cách thực hiện như sau:
– Lấy 2-4 thì nước giấm táo pha loãng với 1 lít nước ấm ( đã đun sôi) để rửa khu vực nhạy cảm mỗi ngày. Với cách thức thực hiện vô cùng đơn giản như này, các bạn nên thực hiện điều đặn khoảng 2-3 lần/tuần. Hoặc duy trì kế quả bằng cách uống nước giấm táo hằng ngày để đạt hiệu quả cao nhất.
Chúc các bạn sức khỏe!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mua vé máy bay đi Nha Trang giá rẻ bao nhiêu tiền

Vé máy bay đi Nha Trang bao nhiêu tiền? Đế sở hữu tấm vé máy bay đi Nha Trang giá rẻ nhất gọi đến Hotline 1900 636 065 ngay bây giờ https://...