Thứ Sáu, 8 tháng 9, 2017

Cách chữa viêm âm đạo tại nhà

Hiện nay có rất nhiều chị em gặp phải những rắc rối do viêm âm đạo gây ra. Nhưng vì xấu hổ, tự ti hay vì một lý do khó nói nào đó mà chị em luôn tìm cho mình cách chữa viêm âm đạo tại nhà. Vậy cách chữa viêm âm đạo tại nhà mà chị em hay dùng có thật sự hiệu quả, hãy cùng các bác sĩ của đa khoa quốc tế HCM tìm hiểu qua bài viết dưới đây.
Viêm âm đạo là một loại bệnh phụ khoa thường gặp nhất ở chị em phụ nữ, do sự xâm nhập của những vi khuẩn có hại như nấm, trùng roi gây ra. Tuy bệnh không ảnh hưởng đến tính mạng nhưng nó lại là nguyên nhân dẫn đến nguy cơ vô sinh hiếm muộn ở chị em. Bệnh có nhiều tác động xấu ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống và sinh hoạt của chị em, để lại nhiều di chứng và biến chứng ảnh hưởng đến khả năng sinh sản và các vấn đề sức khỏe lâu dài.
Hiện nay chị em thường tìm cho mình những phương pháp điều trị viêm âm đạo tại nhà như sau:
- Lá trầu không: Đây được coi là một trong những bài thuốc dân gian chữa viêm âm đạo an toàn và hiệu quả nhất. Bởi cách làm rất đơn giản, người bệnh chỉ cần lấy lá trầu không rửa sạch rồi vò nát lọc lấy nước, sau đó lấy nước đó hòa với nước ấm để rửa hoặc ngâm vùng kín.

- Lá trà xanh: Lá trà xanh không chỉ được dùng để làm đẹp mà nó còn được coi là một trong những bài thuốc hữu hiệu với những người bị viêm âm đạo. Bởi lá trà xanh có tính sát khuẩn rất tốt nên nó có thể làm giảm đi phần nào các triệu chứng của bệnh.

- Nước muối pha loãng: Cách làm này rất đơn giản, người bệnh chỉ cần lấy một chút muối rồi hòa với nước ấm, sau đó lấy dung dịch đó để rửa và ngâm vùng kín.
Các bác sĩ của phòng khám đa khoa quốc tế cho biết, các cách chữa viêm âm đạo trên có công dụng rất tốt trong việc chữa viêm âm đạo tại nhà. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ làm sạch vùng kín ở bên ngoài, hỗ trợ giảm các triệu chứng do bệnh gây ra và hạn chế mùi hôi, chứ không có khả năng tiêu diệt được vi khuẩn bên trong. Có những trường hợp chị em áp dụng rửa vào bên trong âm đạo khiến cho tình trạng viêm nhiễm trở nên nghiêm trọng hơn.
Chính vì vậy muốn điều trị khỏi bệnh viêm âm đạo thì chị em cần đến các cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và điều trị bệnh. Không nên chủ quan nghĩ rằng điều trị tại nhà sẽ chữa khỏi bệnh vì nếu không được điều trị bệnh kịp thời sẽ khiến tình trạng bệnh trầm trọng hơn, kéo dài thời gian điều trị, cũng như tốn kém về mặt tiền bạc, thậm chí có thể gây ra vô sinh – hiếm muộn ở chị em.
Hiện nay phòng khám đa khoa quốc tế HCM đã và đang áp dụng phương pháp Đông Tây Y kết hợp hỗ trợ điều trị bệnh viêm nhiễm phụ khoa ở chị em phụ nữ (thuốc uống, thuốc đặt, thuốc rửa). Việc kết hợp thuốc Đông y và Tây Y sẽ giúp điều trị bệnh an toàn, hiệu quả. Ngoài ra nó còn có thể giúp người bệnh tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, đào thải những vi khuẩn có hại cư trú tại đường tiết niệu, hạn chế tác dụng phụ của thuốc Tây y gây lên, đồng thời ngăn ngừa bệnh tái phát hiệu quả hơn.

Nếu chị em còn bất cứ thắc mắc nào về cách chữa viêm âm đạo tại nhà, vui lòng liên hệ tới số (028) 39 257 111 – 016 8558 1111 hoặc đến trực tiếp phòng khám tại số 221 Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1 để được tư vấn chi tiết hơn cũng như đặt lịch khám trước để nhận được nhiều ưu đãi từ phòng khám.

1 nhận xét:

Mua vé máy bay đi Nha Trang giá rẻ bao nhiêu tiền

Vé máy bay đi Nha Trang bao nhiêu tiền? Đế sở hữu tấm vé máy bay đi Nha Trang giá rẻ nhất gọi đến Hotline 1900 636 065 ngay bây giờ https://...