Thứ Bảy, 12 tháng 8, 2017

Kinh nguyệt không đều có gây vô sinh không?

Cháu chào các bác sĩ chúng tôi đa khoa Quốc tế HCM, những bác sĩ cho cháu hỏi: rối loạn kinh nguyệt có gây vô sinh không ạ? Cháu là Mai, năm nay 24 tuổi. Cặp vợ chồng cháu đã kết hôn được 2 năm rồi, không kế hoạch gì cả mà bây giờ vẫn chưa có con. Lúc chưa lấy chồng chu kỳ kinh nguyệt của cháu rất đều là 30 ngày. Nhưng từ khi lấy chồng thì kinh nguyệt của cháu không đều, có khi 2-3 tháng mới thấy1 lần, thời gian hành kinh có khi dài hơn và cũng có khi ngắn hơn. Cháu đang vô cùng lo lắng không hiểu cháu bị bệnh gì và mong mãi vẫn chưa có thai? Bác sĩ cho cháu hỏi rối loạn kinh nguyệt có bị vô sinh không ạ? Cháu xin cảm ơn một vài bác sĩ! (Lê Mai– Gò Vấp)
Lê Mai thân mến!
rất cảm ơn bạn đã gửi thắc mắc đến các chuyên gia đa khoa Quốc tế HCM. Câu hỏi của bạn sẽ được chúng tôi phụ khoa giải đáp như sau:
kinh nguyệt không đều là triệu chứng kinh nguyệt không đều thường gặp ở nữ giới. Triệu chứng này đi kèm với nhiều dấu hiệu bất thường như kinh nguyệt đến chậm hơn hoặc sớm hơn cả nửa tháng, khí hư ra nhiều có mùi hôi khó chịu tanh, ngày hành kinh kéo dài khiến chị em gặp nhiều vấn đề trong cuộc sống và ảnh hưởng xấu đến sức khỏe sinh sản.
Vậy kinh nguyệt không đều có gây vô sinh không?
kinh nguyệt không đều có gây vô sinh không là một nỗi băn khoăn của rất nhiều các bạn trẻ đã gửi đến các chuyên gia đa khoa Quốc tế HCM.
Theo như mô tả của bạn: từ khi lấy chồng kinh nguyệt của bạn không đều, 2-3 tháng mới có 1 lần, thời gian hành kinh có khi dài hơn và cũng có khi ngắn hơn. Ngoài hiện tượng kinh nguyệt không đều, nếu bạn mắc phải 1 trong số những dấu hiệu dưới đây thì nguy cơ vô sinh của bạn rất cao:
  • Chu kì kinh nguyệt không đều: Chu kỳ kinh nguyệt không ổn định là dấu hiệu rõ ràng nhất làm giảm khả năng thụ thai và có nguy cơ dẫn tới vô sinh ở nữ giới. Những người vô sinh nữ tại Việt Nam ở tỉ lệ có vòng kinh không đều gấp 1,2-1,5 lần tỉ lệ bình thường.
  • Bị kinh nguyệt kéo dài kéo dài: Tình trạng kinh nguyệt kéo dài kéo dài trên 7 ngày, lượng máu kinh mất đi nhiều không phải là lý do trực tiếp dẫn tới vô sinh, nhưng nếu để có thể tình trạng kinh nguyệt ra nhiều lâu không đưa ra cách chữa thì chị em sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình trứng gặp tinh trùng.
  • Kinh nguyệt màu đen và bị vón cục: Màu sắc kinh nguyệt thất thường là dấu hiệu của 1 số bệnh viêm nhiễm phụ khoa hoặc là 1 số bệnh lây truyền qua đường tình dục. Do đó, khi thấy màu sắc của máu kinh không bình thường thì chị em cũng cần phải lưu ý vì đây có khả năng nguyên nhân dẫn tới tình trạng vô sinh, hiếm muộn ở nữ giới.
  • Đối với trường hợp của bạn, bạn bị kinh nguyệt không đều, đã lấy chồng và quan hệ 2 năm không dùng biện pháp an toàn mà vẫn chưa có con. Bạn cần phải đi khám phụ khoa ngay để biết chính xác mình đang bị mắc bệnh gì. Có lẽ sẽ bạn đang bị mắc 1 căn bệnh phụ khoa nào đó dẫn tới khó trứng gặp tinh trùng.
  • Bạn cần phải đi khám càng sớm càng tốt để được điều trị sớm nhất. Chữa trị vô sinh không phải là đơn giản, nhưng nếu tìm ra sớm thì một vài bác sĩ sẽ có hướng đưa ra cách chữa riêng cho bạn.
Với sự phát triển của y học hiện đại bạn có thể chữa triệt để tình trạng kinh nguyệt không đều nếu lựa chọn đúng địa chỉ uy tín. Sau khi đã thăm khám, kiểm tra, tùy theo lý do và mức độ rối loạn kinh nguyệt mà bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn phác đồ điều trị tương ứng.
Đông- Tây Y kết hợp hiện đang là phương pháp điều trị rối loạn kinh nguyệt mang lại hiệu quả cao, hạn chế tối đa nguy cơ bệnh tái nhiễm, rút ngắn thời gian chữa. Hàng nghìn người mắc bệnh đã lấy lại sự tự tin và thể trạng mạnh khỏe sau thời gian chữa bền chí tại các chuyên gia đa khoa Quốc tế HCM bằng phương pháp này.
Trên đây là một vài chia sẻ của các chuyên gia phòng kh.. Đa khoa Quốc tế HCM. Hy vọng đây là các thông tin bổ ích giúp giải đáp thắc mắc: rối loạn kinh nguyệt có thai được không? Nếu còn băn khoăn gì, bạn có lẽ sẽ kết nối tới đường dây nóng 028 39 257 111 – 016 8558 1111 hoặc đến trực tiếp các chuyên gia đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh tại số 221 Nguyễn Thị Minh Khai, P. Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh để được đáp chi tiết hơn.
Tags: bệnh phụ khoa, bệnh viện phụ khoa, biểu hiện viêm âm đạo, biểu hiện viêm phụ khoa, cách chữa viêm âm đạo, cách chữa viêm phụ khoa, chữa bệnh phụ khoa, chữa viêm âm đạo, chữa viêm âm đạo ở đâu, dấu hiệu viêm âm đạo, dấu hiệu viêm phụ khoa, địa chỉ chữa viêm âm đạo, địa chỉ khám phụ khoa, địa chỉ nên đi khám phụ khoa, điều trị viêm âm đạo, điều trị viêm phụ khoa, khám phụ khoa, khám phụ khoa ở đâu tốt, nên khám phụ khoa ở đâu, nguyên nhân viêm âm đạo, nguyên nhân viêm phụ khoa, triệu chứng viêm âm đạo, triệu chứng viêm phụ khoa, viêm âm dạo dùng thuốc gì, viêm âm đạo khi mang thai, viêm âm đạo là gì, viêm nhiễm phụ khoa, viêm phụ khoa, viêm phụ khoa khi mang thai, ngứa âm đạo có phải bệnh viêm âm đạo, ngứa âm đạo là biểu hiện bệnh gì, ngứa âm đạo và mùi khó chịu là bệnh gì, địa chỉ uy tín chữa viêm âm đạo

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mua vé máy bay đi Nha Trang giá rẻ bao nhiêu tiền

Vé máy bay đi Nha Trang bao nhiêu tiền? Đế sở hữu tấm vé máy bay đi Nha Trang giá rẻ nhất gọi đến Hotline 1900 636 065 ngay bây giờ https://...