Thứ Năm, 10 tháng 8, 2017

Mẹo chữa viêm âm đạo

Có rất nhiều cách để điều trị viêm âm đạo như phương pháp nội khoa, dùng thuốc, can thiệp thủ thuật, hay sử dụng thuốc đông y,.... Còn trong dân gian thì lại lưu truyền rất nhiều mẹo chữa viêm âm đạo vô cùng đơn giản. Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây:

  1. Mẹo chữa viêm âm đạo bằng nước trà xanh.
Trà xanh có tác dụng sát khuẩn, kháng viêm và ngăn ngừa vi khuẩn gây bệnh. Chính vì vậy, khi bị viêm âm đạo, chị em thường truyền tai nhau sử dụng lá trà xanh để đun lên và rửa vệ sinh vùng kín hàng ngày bằng nước trà xanh sẽ giúp cho bệnh mau khỏi hơn. Trà xanh giúp âm đạo sạch sẽ khô thoáng, diệt trừ các vi khuẩn gây hại cho âm đạo.

2.      Mẹo chữa viêm âm đạo bằng muối.

Nước muối sinh lý 0,9% có bán sẵn tại các quầy thuốc tân dược, cũng có thể dùng để rửa vệ sinh, để diệt khuẩn và tạo điều kiện cho các vi khuẩn có lợi phát triển. Ngoài ra, chị em có thể tự pha chế bằng cách lấy nước đun sôi để nguội, pha với muối tinh theo tỉ lệ 0.9%, tức là 9g muối + 1 lít nước.
  1. Mẹo chữa viêm âm đạo bằng lá ngải cứu
Theo dân gian, ngải cứu có công dụng điều trị và chữa nhiều các loại bệnh. Trong đó, phải kể đến điều trị viêm âm đạo.
Chị em cần chuẩn bị 50g ngải cứu khô( hoặc tươi), rửa qua nước rồi cho vào nồi đem đun với 400ml nước, đun sôi xong để nhỏ lửa. Dùng nước để xông hơi vùng kín, xông trong khoảng từ 10-15 phút đến khi nước nguội dần. Sau đó, lấy nước để rửa và lau khô vùng kín bằng khăn. Áp dụng cách này 2-3 lần/tuần.
  1. Mẹo chữa viêm âm đạo bằng lá trầu không.
Theo đông y, lá trầu không có tính sát khuẩn, chống viêm nên từ xa xưa, các bà các mẹ đã biết sử dụng lá trầu không để chữa trị những viêm nhiễm phụ khoa nói chung và viêm âm đạo nói riêng. Chị em chỉ cần giã nát lá trầu không, vắt lấy nước cốt và pha loãng với nước ấm để rửa vệ sinh vùng kín ngày 2 lần, liên tục trong 7 ngày, tình hình bệnh sẽ được cải thiện.
  1. Mẹo chữa viêm âm đạo bằng bột nghệ + tỏi
Bột nghệ và tỏi và những loại gia vị rất hữu ích trong cuộc sống hàng ngày. Không chỉ dừng lại ở đó, tỏi và bột nghệ còn có công dụng làm đẹp như trị mụn, thâm,.. Để điều trị viêm âm đạo ra huyết trắng và ngứa, chị em lấy tỏi giã nhuyễn rồi đem trộn lẫn với bột nghệ và ăn hàng ngày, bệnh sẽ được thuyên giảm rõ rệt.
Trên đây là những mẹo chữa viêm âm đạo, tuy đây là những cách chữa dân gian và đơn giản,ít gây tác dụng phụ , nhưng lại không có tác dụng lâu dài. Vì vậy, khi xuất hiện những triệu chứng viêm âm đạo, tốt nhất chị em vẫn nên đi thăm khám trực tiếp để được bác sĩ tư vấn phương pháp điều trị thích hợp nhất. Bên cạnh đó, kết hợp mẹo chữa viêm âm đạo bằng các phương pháp dân gian để tăng cường hiệu quả điều trị.  
Là phòng khám chuyên khoa điều trị các bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Đa khoa quốc tế - 221 Nguyễn Thị Minh Khai – P.Nguyễn Cư Trinh – Quận 1 – Tp.HCM được đầu tư nhiều trang thiết bị công nghệ hiện đại, giúp quá trình khám và điều trị bệnh chính xác và đạt kết quả cao. Kết hợp cùng với đội ngũ y bác sỹ với kinh nghiệm công tác và làm việc chuyên môn cao.

Tổng đài tư vấn (028) 392 57 111- 0168 558 1111, luôn sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc liên quan đến sức khỏe sinh sản, nam khoa và các bệnh xã hội.
Tags: bệnh phụ khoa, bệnh viện phụ khoa, biểu hiện viêm âm đạo, biểu hiện viêm phụ khoa, cách chữa viêm âm đạo, cách chữa viêm phụ khoa, chữa bệnh phụ khoa, chữa viêm âm đạo, chữa viêm âm đạo ở đâu, dấu hiệu viêm âm đạo, dấu hiệu viêm phụ khoa, địa chỉ chữa viêm âm đạo, địa chỉ khám phụ khoa, địa chỉ nên đi khám phụ khoa, điều trị viêm âm đạo, điều trị viêm phụ khoa, khám phụ khoa, khám phụ khoa ở đâu tốt, nên khám phụ khoa ở đâu, nguyên nhân viêm âm đạo, nguyên nhân viêm phụ khoa, triệu chứng viêm âm đạo, triệu chứng viêm phụ khoa, viêm âm dạo dùng thuốc gì, viêm âm đạo khi mang thai, viêm âm đạo là gì, viêm nhiễm phụ khoa, viêm phụ khoa, viêm phụ khoa khi mang thai, ngứa âm đạo có phải bệnh viêm âm đạo, ngứa âm đạo là biểu hiện bệnh gì, ngứa âm đạo và mùi khó chịu là bệnh gì, địa chỉ uy tín chữa viêm âm đạo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mua vé máy bay đi Nha Trang giá rẻ bao nhiêu tiền

Vé máy bay đi Nha Trang bao nhiêu tiền? Đế sở hữu tấm vé máy bay đi Nha Trang giá rẻ nhất gọi đến Hotline 1900 636 065 ngay bây giờ https://...