Thứ Tư, 23 tháng 8, 2017

Viêm âm đạo nên ăn gì và kiêng gì?

Để điều trị viêm âm đạo hiệu quả, song song với việc tuân thủ theo phác đồ trị liệu của bác sĩ thì chị em cũng cần phải xây dựng cho mình chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý nhằm nâng cao hiệu quả điều trị. Viêm âm đạo nên ăn gì và kiêng gì? Trong nội dung bài viết dưới đây, các chuyên gia sẽ giúp bạn làm rõ.
*Viêm âm đạo nên ăn gì?
Các bác sĩ chuyên khoa phòng khám đa khoa Quốc tế HCM khuyến cáo nữ giới khi bị viêm âm đạo nên ăn những thực phẩm sau:
-Tỏi: Trong tỏi chứa thành phần acillin có tác dụng kháng khuẩn, chống nấm, hỗ trợ hệ tiêu hóa..., Do đó, tỏi có thể chữa được rất nhiều bệnh viêm nhiễm, trong đó có bệnh viêm âm đạo.
-Sữa chua không đường: Sữa chua không đường là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa và có công dụng làm đẹp da, trắng sáng…Đặc biệt rất tốt cho phụ nữ trị viêm âm đạo. Bởi trong sữa chua có chứa nhiều acidophilus giúp cân bằng độ pH trong âm đạo, tăng cường sức đề kháng và giúp bệnh mau khỏi hơn...
-Ăn nhiều rau củ quả tươi: Trong các loại rau, hoa quả tươi có chứa nhiều vitamin và khoáng chất…Vì vậy, các chị em nên bổ sung mỗi ngày để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể,  đẩy lùi bệnh tật.
*Viêm âm đạo nên kiêng gì?
-Đồ cay nóng: Những thực phẩm cay nóng là một trong những nguyên nhân khiến bệnh viêm âm đạo trở nên trầm trọng hơn. Bởi  thức ăn chứa nhiều gia vị cay nóng khiến âm đạo nóng rát và sưng lên. Do đó, khi bị viêm âm đạo, chị em cần kiêng ăn đồ cay nóng để việc điều trị bệnh hiệu quả hơn.
-Hải sản: Các loại hải sản có thể khiến cho bộ phận sinh dục nóng ẩm, tăng cảm giác ngứa và khó chịu cho người bệnh.
-Thực phẩm ngọt, chứa nhiều dầu mỡ: Những loại thực phẩm ngọt như bánh kẹo, chocolate…và thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ cũng gây nóng, ẩm cơ quan sinh dục khiến bệnh viêm âm đạo càng trở nên trầm trọng hơn.

-Các chất kích thích: bia rượu, thuốc lá…là những tác nhân xấu làm ảnh hưởng trực tiếp đến bệnh viêm âm đạo ở nữ giới. Bởi trong thuốc lá chứa chất nicotin làm cho máu và oxy liên kết yếu đi. Rượu cũng làm nóng và ẩm vùng kín của phụ nữ khiến việc điều trị bệnh sẽ khó khăn hơn.
Ngoài ra, chị em cần vệ sinh vùng kín sạch sẽ, không thụt rửa âm đạo quá sâu, hạn chế quan hệ tình dục, hạn chế sử dụng dung dịch tẩy rửa có nồng độ mạnh, kiêng gãi …để quá trình điều trị bệnh được hiệu quả và nhanh chóng hơn.
Trên đây là những chia sẻ của bác sĩ chuyên khoa phòng khám đa khoa Quốc tế HCM về vấn đề Viêm âm đạo nên ăn gì và kiêng gì? Nếu không may mắc phải căn bệnh này, chị em có thể lựa chọn phòng khám đa khoa Quốc tế HCM  là địa chỉ y tế uy tín trong điều trị bệnh viêm âm đạo hiệu quả. Phòng khám đang áp dụng phương pháp Đông- Tây Y kết hợp để điều trị bệnh viêm âm hộ-âm đạo mang lại hiệu quả cao,  hạn chế tối đa nguy cơ bệnh tái nhiễm, rút ngắn thời gian chữa trị với mức chi phí phù hợp nhất.
Mọi thông tin chi tiết, các bạn hãy liên hệ tới đường dây nóng 028 39 257 111 – 016 8558 1111 hoặc tới trực tiếp phòng khám tại số 221 Nguyễn Thị Minh Khai, P. Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh để được các chuyên gia tư vấn chi tiết hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mua vé máy bay đi Nha Trang giá rẻ bao nhiêu tiền

Vé máy bay đi Nha Trang bao nhiêu tiền? Đế sở hữu tấm vé máy bay đi Nha Trang giá rẻ nhất gọi đến Hotline 1900 636 065 ngay bây giờ https://...