Thứ Tư, 23 tháng 8, 2017

Viêm nhiễm phụ khoa sau sinh

“Chào bác sĩ phòng khám đa khoa Quốc tế HCM, em vừa mới sinh em bé được khoảng 2 tháng. Em thấy nhiều người nói rằng phụ nữ có khả năng mắc Viêm nhiễm phụ khoa sau sinh là rất cao. Em rất sợ bản thân em cũng có thể mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Vậy bác sĩ tư vấn giúp em sau sinh thì phụ nữ cần làm gì để phòng ngừa viêm nhiễm phụ khoa với ạ. Em cám ơn bác sĩ!”
(Hòa-Bình Dương)
Chào Hòa!
Cám ơn Hòa đã tin tưởng và gửi lo lắng về phòng khám đa khoa Quốc tế HCM. Câu hỏi của bạn cũng chính là thắc mắc của rất nhiều chị em phụ nữ khác sau khi sinh đã gửi thư về phòng khám chúng tôi. Để giải đáp thắc mắc này, bác sĩ Nguyễn Thị Mỹ Phụng đã trả lời như sau:
Viêm nhiễm phụ khoa sau sinh là nỗi ám ảnh của mọi sản phụ, nó  gây ra rất nhiều phiền toái trong sinh hoạt, tâm lý cũng như sức khỏe của chị em. Do đó, để tránh viêm nhiễm, bạn cần chú ý đến chế độ ăn uống hàng ngày:
-Bổ sung kẽm và selenium: kẽm và selenium có tác dụng sản sinh ra các tế bào miễn dịch và phát huy cao độ các chức năng của tế bào miễn dịch. Do đó, bổ sung kẽm và selenium sẽ hỗ trợ tăng khả năng miễn dịch, hỗ trợ làm giảm tình trạng bệnh viêm nhiễm phụ khoa sau sinh hiệu quả.
-Đậu: sau sinh, bạn nên ăn đậu và những thực phẩm từ đậu như sữa đậu nành, đậu phụ, giá đỗ, đậu tương…để ngăn ngừa sự phát triển của viêm nhiễm. Những thực phẩm này giúp bổ sung estrogen thực vật, ó công dụng chống oxy hóa hiệu quả.
-Bổ sung viatmin C: Vitamin C giúp khống chế các virus có hại, điều này vô cùng quan trọng trong việc ngăn ngừa viêm nhiễm phụ khoa sau sinh. Vì vậy, bạn nên bổ sung nhiều vitamin C để đầy lùi tình trạng viêm nhiễm.
-Hạn chế ăn đồ cay nóng: sau khi sinh, bạn cần kiêng ăn đồ cay nóng để tránh tình trạng viêm nhiễm nặng hơn.
Ngoài ra, bạn cần kiêng sử dụng các chất kích thích như bia rượu, thuốc lá…Ăn uống đủ bữa, bổ sung những nhóm thực phẩm kể trên để có thể phòng tránh viêm nhiễm sau sinh một cách hiệu quả nhất.
+Thay đổi thói quen sinh hoạt hàng ngày:
-Vệ sinh vùng kín hàng ngày, sạch sẽ để giúp bạn tránh được những bệnh phụ khoa như viêm âm đạo, viêm tử cung, viêm lộ tuyến…
-Không mặc quần lót quá chật, đặc biệt là quần lót ẩm ướt
-Không thụt rửa âm đạo và hạn chế sử dụng các dung dịch vệ sinh có chất tẩy rửa mạnh
-Luôn giữ vùng kín khô ráo, thoáng mát và phải đi thăm khám ngay lập tức nếu có những biểu hiện như ngứa ngáy vùng kín, khí hư ra nhiều kèm mùi hôi khó chịu…để điều trị kịp thời.
-Bạn cần kiêng quan hệ tình dục ít nhất 3 tháng sau khi sinh và tuyệt đối không được quan hệ bừa bãi với nhiều người để tránh viêm nhiễm phụ khoa sau sinh.
Quan trọng hơn hết, sau khi sinh bạn nên đi khám phụ khoa định kỳ 3 tháng một lần để kịp thời phát hiện những dấu hiệu của bệnh, có hướng chữa trị bệnh hiệu quả nhất.
Trên đây là giải đáp của bác sĩ Nguyễn Thị Mỹ Phụng dành cho bạn Hòa, nếu còn điều gì thắc mắc, bạn hãy liên hệ đến số 028 39 257 111 – 016 8558 1111 hoặc tới trực tiếp phòng khám tại số 221 Nguyễn Thị Minh Khai, P. Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh để được vấn chi tiết hơn.
Chúc bạn mạnh khỏe.
Tags: 
trieu chung benh phu khoa , 
khám phụ khoa ở đâu tốt



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mua vé máy bay đi Nha Trang giá rẻ bao nhiêu tiền

Vé máy bay đi Nha Trang bao nhiêu tiền? Đế sở hữu tấm vé máy bay đi Nha Trang giá rẻ nhất gọi đến Hotline 1900 636 065 ngay bây giờ https://...