Thứ Sáu, 25 tháng 8, 2017

Viêm nhiễm phụ khoa do những nguyên nhân nào

Có rất nhiều chị em khi đi khám phát hiện ra mình bị viêm nhiễm phụ khoa đã tỏ ra vô cùng bất ngờ, không biết mình mắc viêm nhiễm phụ khoa do những nguyên nhân nào?
            Bác sĩ sản phụ khoa Nguyễn Thị Mỹ Phụng, của phòng khám đa khoa quốc tế HCM cho biết, viêm nhiễm phụ khoa là bệnh lý rất thường gặp ở chị em. Điển hình là các bệnh lý như: viêm âm hộ - âm đạo, viêm nội mạc tử cung, viêm ống dẫn trứng, viêm buồng trứng, viêm lộ tuyến cổ tử cung,...Đa phần các bệnh lý sản phụ khoa đều có khả năng tái phát nhiều lần nếu không biết cách giữ gìn và phòng tránh sau đó.
            Và để phòng tránh viêm nhiễm phụ khoa hiệu quả, cách tốt nhất chị em nên xác định được viêm nhiễm phụ khoa do những nguyên nhân nào? Để hiểu rõ về vấn đề này, chị em cần lưu ý một số nguyên nhân sau đây:
-       Vệ sinh vùng kín không thường xuyên và đúng cách: Cơ quan sinh dục nữ là bộ phận vô cùng nhạy cảm và rất dễ bị các tác nhân như nấm, vi khuẩn, vi rút xâm nhập và gây viêm nhiễm. Chính vì vậy, chị em cần chú ý vệ sinh vùng kín bằng nguồn nước sạch, sau đó lấy khăn lau khô vùng kín. Ngoài ra, tuyệt đối không được thụt rửa quá sâu vào âm đạo vì sẽ làm mất cân bằng độ pH khiến cho vi khuẩn phát triển mạnh hơn, lấn át vi khuẩn có lợi.

-       Mất cân bằng nội tiết tố: Phụ nữ mang thai, hay đang trong giai đoạn mãn kinh, tiền mãn kinh hay đang trong chu kỳ kinh nguyệt cũng rất dễ bị viêm nhiễm phụ khoa.
-       Lây khi quan hệ tình dục: Có rất nhiều trường hợp mắc viêm nhiễm phụ khoa là do lây từ chồng, khi quan hệ tình dục. Do vậy, rất nhiều chị em điều trị viêm nhiễm phụ khoa cho bản thân chỉ mang tính chất tạm thời. Vì khi quan hệ tình dục với chồng, họ vẫn có thể bị tái nhiễm lại căn bệnh này. Và để điều trị hiệu quả nhất, tốt hơn hết là chữa trị cho cả hai vợ chồng.
-       Thực hiện các thủ thuật ngoại khoa không an toàn: Đối với những chị em đã từng trải qua các thủ thuật như đặt vòng tránh thai, nạo phá thai tại các cơ sở y tế không đảm bảo, dụng cụ y tế không được khử trùng sẽ rất dễ mắc viêm nhiễm phụ khoa.
Hi vọng rằng, từ những nguyên nhân viêm phụ khoa, mà bác sĩ Huỳnh Mai đã cung cấp ở trên, chị em có thể biết cách phòng tránh căn bệnh này. Bên cạnh đó, khi phát hiện ra những bất thường ở vùng kín. Chị em nên sớm tiến hành thăm khám và thực hiện điều trị theo phác đồ của bác sĩ. Ngoài ra, để phòng bệnh, chị em cần lưu ý một số điều sau đây:
-       Mặc quần lót rộng, bằng chất liệu cotton thấm mồ hôi và giữ cho vùng kín luôn khô ráo.
-       Ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, có chế độ nghỉ ngơi hợp lý để có một cơ thể khỏe mạnh, sức đề kháng tốt chống lại mầm bệnh.
-       Khám phụ khoa định kỳ từ 3 – 6 tháng/lần để kịp thời phát hiện những dấu hiệu của mầm bệnh và có cách chữa trị tận gốc.
Hiện nay, phòng khám đa khoa quốc tế HCM là một trong những cơ sở y tế uy tín được Sở y tế cấp phép hoạt động. Với đầy đủ các tiêu chí như: đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn, cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế hiện đại. Môi trường phòng khám sạch sẽ, đảm bảo vô khuẩn phòng thủ thuật để phòng ngừa lây nhiễm. Ngoài ra, mức chi phí tại đây vô cùng hợp lý và được công khai minh bạch.

Để được tư vấn và hỗ trợ đặt lịch, chị em có thể liên hệ đến số (028) 392 57 111- 0168 558 1111, để được các chuyên gia giải đáp 24/24.

1 nhận xét:

Mua vé máy bay đi Nha Trang giá rẻ bao nhiêu tiền

Vé máy bay đi Nha Trang bao nhiêu tiền? Đế sở hữu tấm vé máy bay đi Nha Trang giá rẻ nhất gọi đến Hotline 1900 636 065 ngay bây giờ https://...