Thứ Sáu, 1 tháng 9, 2017

Các bệnh phụ khoa ở nữ giới


          Các bệnh phụ khoa ở nữ giới gây ra không ít bức bối cho các chị em. Không những thế nó còn ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống, sức khỏe cũng như khả năng sinh sản của chị em.
Rối loạn kinh nguyệt.
-         Tình trạng rối loạn kinh nguyệt bao gồm việc mất kinh, chậm kinh, rong kinh, máu kinh thay đổi cả về lượng, màu sắc,..
-         Rối loạn kinh nguyệt có thể xảy ra ở tuổi dậy thì khi mới bắt đầu hành kinh hoặc khi ở độ tuổi mãn kinh.
-         Tuy nhiên, hiện tượng này cũng là dấu hiệu của một số bệnh phụ khoa như u xơ tử cung, lạc nội mạc tử cung. Hoặc do rối loạn tuyến giáp, rối loạn hormone,...
Viêm âm hộ - âm đạo
-         Đây là bệnh lý rất thường gặp ở phụ nữ trong độ tuổi sinh sản. Đã là phụ nữ, chắc hẳn ai cũng sẽ mắc phải bệnh này 1 lần trong đời.
-         Nguyên nhân gây viêm âm hộ -  âm đạo chủ yếu do việc vệ sinh vùng kín không sạch sẽ và đúng cách, quan hệ tình dục không an toàn, khiến cho các tác nhân như nấm, tạp trùng, vi khuẩn tấn công gây viêm nhiễm.
-         Viêm âm hộ - âm đạo thường có các biểu hiện như: khí hư ra nhiều có màu trắng hơi vàng. Niêm mạc âm đạo hơi đỏ, ngứa âm hộ, trong và sau khi có kinh.
Viêm lộ tuyến cổ tử cung.
-         Thường gặp ở những phụ nữ đã từng trải qua sinh đẻ hoặc có tiền sử nạo hút thai nhiều lần. Khiến cho các lớp mô bên trong gặp tổn thương và phát triển xâm lấn ra ngoài.
-         Biểu hiện của viêm lộ tuyến cổ tử cũng rõ rệt nhất đó là tình trạng khí hư ra nhiều, đau rát khi quan hệ tình dục,..
-         Viêm lộ tuyến cổ tử cung nếu không được điều trị sớm kịp thời có thể gây viêm nhiễm ngược dòng làm viêm tử cung, vòi trứng, buồng trứng,.. thậm chí có thể gây ung thư.
Viêm tử cung.
-         Chủ yếu do sót rau, dụng cũng y tế không được vô trùng cẩn thận trong quá trình sinh đẻ, nạo hút thai, hay đặt vòng, khiến có các vi khuẩn dễ dàng xâm nhập và gây viêm nhiễm.
-         Biểu hiện của viêm tử cung như sau: Khoảng 3 – 4 ngày sau sinh, hoặc vừa trải qua thủ thuật nạo hút thai, người bệnh mệt mỏi, sốt nhẹ hoặc cao, ăn uống kém, mất ngủ, mạch nhanh.
-         Nếu không được điều trị sớm, viêm tử cung chuyển sang mạn tính sẽ lan sang các bộ phận khác và gây viêm buồng trứng, ống dẫn trứng.
-         Hiện nay, để điều trị viêm cổ tử cung, bác sĩ thường kê toa kháng sinh toàn thân liều cao để chấm dứt quá trình viêm nhiễm.
U xơ cổ tử cung.
-         Theo thống kê, có đến 30% phụ nữ trên 35 tuổi mắc u xơ tử cung.
-         Có thể nhận biết căn bệnh này qua các triệu chứng thường gặp như đau bụng kinh, rong kinh, rong huyết, chèn ép đường tiểu gây tiểu khó, sờ thấy khối u ở bụng dưới.
-         Bệnh u xơ cổ tử cung có thể chữa khỏi được, nhưng nếu không chữa trị kịp thời, để kéo dài sẽ có thể dẫn đến ung thư cổ tử cung và ảnh hưởng đến tính mạng.
Trên đây là những thông tin về các bệnh lý phụ khoa ở nữ giới. Nếu bạn đang gặp phải vấn đề về sức khỏe sinh sản hoặc các bệnh lý phụ khoa, có thể đến phòng khám đa khoa quốc tế HCM, ở địa chỉ 221 Nguyễn Thị Minh Khai, P.Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, để được các bác sĩ chuyên khoa giỏi trực tiếp thăm khám. Hoặc có thể liên hệ đặt lịch và nhận được sự tư vấn miễn phí bằng cách liên hệ đến số (028) 392 57 111- 0168 558 1111.

1 nhận xét:

Mua vé máy bay đi Nha Trang giá rẻ bao nhiêu tiền

Vé máy bay đi Nha Trang bao nhiêu tiền? Đế sở hữu tấm vé máy bay đi Nha Trang giá rẻ nhất gọi đến Hotline 1900 636 065 ngay bây giờ https://...