Thứ Hai, 21 tháng 8, 2017

Biểu hiện viêm âm đạo

“Chào bác sĩ, cháu năm nay 21 tuổi. Cách đây, 2 tuần cháu có quan hệ tình dục với bạn trai. Sau đó, cháu thấy vùng kín của cháu có những dấu hiệu bất thường như khí hư ra nhiều, ngứa ngáy. Vậy cháu muốn hỏi bác sĩ, đây có phải là biểu hiện viêm âm đạo không? Rất mong sớm nhận được câu trả lời. Cháu xin chân thành cảm ơn.”
          Trên đây là câu hỏi của bạn Hà Thu ở Quận 2, có gửi đến chuyên mục “Bác sĩ tư vấn” của phòng khám đa khoa quốc tế. Với câu hỏi này của bạn, bác sĩ sản phụ khoa Nguyễn Thị Mỹ Phụng sẽ trả lời như sau:
          Viêm âm đạo là một bệnh phụ khoa rất thường gặp ở chị em trong độ tuổi sinh sản. Nói một cách đơn giản, viêm âm đạo chính là tình trạng viêm nhiễm diễn ra ở âm đạo. Do các nguyên nhân như: vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, quan hệ tình dục không an toàn, khiến cho các vi khuẩn, nấm, vi rút dễ dàng xâm nhập và gây viêm âm đạo. Ngoài ra, một số yếu tố khách quan như dị ứng với dung dịch vệ sinh, bao cao su,... cũng rất dễ mắc phải căn bệnh này.
          Bác sĩ Mỹ Phụng cho biết, nhận biết sớm các biểu hiện viêm âm đạo, là một trong những yếu tố giúp chị em có thể chủ động thăm khám và điều trị kịp thời để phòng ngừa những biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe.
          Để nhận biết các biểu hiện viêm âm đạo, chị em cần chú ý đến những thay đổi bất thường ở vùng kín như:
-      Xuất hiện tăng tiết dịch âm đạo: Ở những phụ nữ khỏe mạnh, khí hư thường có màu trắng trong, không mùi và hơi dài. Nhưng khi mắc viêm âm đạo, khí hư thường có màu trắng đục, vàng hoặc xanh. Tích chất khí hư lúc này cũng thay đổi ở dạng lỏng hoặc sệt như váng sữa, có bọt và mùi hôi tanh khó chịu. Khi ở giai đoạn nặng, khí hư có thể xuất hiện lẫn máu.
-      Nóng rát vùng kín: Khi mắc viêm âm đạo, chị em sẽ có cảm giác nóng rát, ngứa ngáy vùng kín. Đau rát khi quan hệ tình dục.

-      Gặp phải rắc rối trong vấn đề tiểu tiện: Các triệu chứng như tiểu đau, tiểu rắt, tiểu buốt rất thường gặp ở những người mắc viêm âm đạo.
-      Khi đi thăm khám, bác sĩ phụ khoa sẽ quan sát thấy vùng âm đạo bị sưng tấy đỏ, chảy máu và phù nền. Có nhiều khi hư màu trắng sữa bao phủ quanh âm đạo.
Bác sĩ Mỹ Phụng cảnh báo rằng, khi có những biểu hiện viêm âm đạo như trên, chị em không nên chủ quan mà cần tiến hành thăm khám và chữa trị càng sớm càng tốt. Phòng khám đa đa khoa quốc tế HCM, là một trong những cơ sở y tế chuyên khoa uy tín, được Sở y tế cấp phép và giám sát hoạt động. Với các trang thiết bị y tế hiện đại, đội ngũ bác sĩ chuyên gia giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm trực tiếp khám và điều trị theo mô hình “1 bác sĩ – 1 trợ lý – 1 bệnh nhân”. Đến với đa khoa quốc tế - 221 Nguyễn Thị Minh Khai – P.Nguyễn Cư Trinh – Quận 1 – Tp.HCM, người bệnh có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng cũng như dịch vụ tại phòng khám.
 Nếu chị em nào còn đang băn khoăn về biểu hiện viêm âm đạo, cũng như các bệnh lý phụ khoa khác, chị em có thể chat trực tuyến với bác sĩ tại ở cửa sổ chat góc bên phải màn hình, hoặc liên hệ trực tiếp đến số (028) 392 57 111- 0168 558 1111, để được tư vấn và hỗ trợ đặt lịch ưu tiên khám trước.
Tagsbệnh phụ khoa, bệnh viện phụ khoabiểu hiện viêm âm đạo


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mua vé máy bay đi Nha Trang giá rẻ bao nhiêu tiền

Vé máy bay đi Nha Trang bao nhiêu tiền? Đế sở hữu tấm vé máy bay đi Nha Trang giá rẻ nhất gọi đến Hotline 1900 636 065 ngay bây giờ https://...