Thứ Năm, 3 tháng 8, 2017

Làm sao để biết mình bị mắc viêm âm đạo

Viêm âm đạo là một căn bệnh dễ mắc phải nhất trong những căn bệnh viêm nhiễm phụ khoa thường gặp. Bệnh có thể mắc ở mọi tuổi, nhất là phụ nữ đã có quan hệ tình dục, gây không ít phiền phức cho chị em về đời sống sinh hoạt.  Phát hiện bệnh sớm thì việc điều trị bệnh cũng dễ dàng hơn. Vì thế mà " làm sao để biết mình bị mắc viêm âm đạo?" luôn là câu hỏi của đa số chị em giúp phát hiện bệnh kịp thời tránh những rủi ro đáng tiếc sau này.
Sau đây là bài viết giúp chị em dễ dàng biết mình có đang bị mắc viêm âm đạo hay không:
1.Nhận biết bệnh viêm âm đạo dựa trên dấu hiệu lâm sàng
Những biểu hiện dễ nhận thấy nếu bị mắc viêm âm đạo mà chị em có thể biết:
-Vùng kín bắt đầu tiết nhiều dịch khí hư hơn thường ngày. Khí hư không còn màu trắng trong mà sẽ chuyển sang màu xanh, vàng, trắng đục như nước vo gạo hoặc ở dạng mủ đặc màu vàng xanh. Khí hư có thể ở dạng đặc, loãng, gây mùi hôi khó chịu.
-Vùng kín có cảm giác ngứa ngáy âm ỉ hoặc rầm rộ. Cơn ngứa xuất hiện nhiều hơn vào ban đêm.
-Khi dùng mắt quan sát có thể thấy âm hộ, âm đạo sưng tấy đỏ. Môi lớn, môi nhỏ phù nề, sưng tấy hoặc bị một lớp cặn trắng bám quanh.
-Chị em gặp phải rất nhiều khó khăn khi đi tiểu. Mỗi lần đi tiểu là tiểu đau, tiểu rát, tiểu buốt, tiểu rắt gây khó chịu.
-Quan hệ tình dục có cảm giác đau rát do niêm mạc âm hộ - âm đạo bị viêm trở nên nhạy cảm hơn. Nếu việc quan hệ tình dục quá mạnh bạo có thể khiến âm đạo ra máu bất thường.
-Viêm âm đạo kéo dài còn khiến cho kinh nguyệt bị rối loạn.
Triệu chứng bệnh viêm âm đạo có thể rất rõ ràng ở người này nhưng cũng có thể khá mờ nhạt ở người khác. Vậy nên, để biết được chính xác bản thân có mắc bệnh viêm âm đạo không, nguyên nhân và mức độ bệnh ra sao thì chị em nên đến cơ sở y tế để tiến hành kiểm tra cận lâm sàng.

2. Nhận biết bệnh viêm âm đạo dựa trên kiểm tra cận lâm sàng:
 -Siêu âm nội soi: Máy nội soi được đưa vào cơ thể qua đường âm đạo, giúp bác sĩ và người bệnh quan sát toàn bộ âm đạo và tử cung. Nếu mắc viêm âm đạo, bạn sẽ thấy thành âm đạo xuất hiện rất nhiều dịch nhầy, âm đạo sưng tấy đỏ.
-Xét nghiệm dịch âm đạo: Bác sĩ sẽ lấy một chút dịch âm đạo của bạn để làm xét nghiệm. Sau 15 phút, kết quả xét nghiệm sẽ được đưa ra giúp bạn biết chính xác bạn có mắc viêm âm đạo không? Nếu đúng là mắc viêm âm đạo thì nguyên nhân là do nấm, tạp khuẩn hay vi khuẩn,...

-Xét nghiệm nước tiểu: Đây cũng là một cách để xác định viêm âm đạo ở nữ giới khá chính xác.
Trường hợp chị em kiểm tra lâm sàng và cận lâm sàng đều cho thấy bạn bị mắc viêm âm đạo thì không nên tự chữa trị ở nhà , cần đến ngay phòng khám uy tín chất lượng để có cách điều trị phù hợp, tránh các biến chứng khác gây nguy hiểm cho người bệnh.
Tags: bệnh phụ khoa, bệnh viện phụ khoa, biểu hiện viêm âm đạo, biểu hiện viêm phụ khoa, cách chữa viêm âm đạo, cách chữa viêm phụ khoa, chữa bệnh phụ khoa, chữa viêm âm đạo, chữa viêm âm đạo ở đâu, dấu hiệu viêm âm đạo, dấu hiệu viêm phụ khoa, địa chỉ chữa viêm âm đạo, địa chỉ khám phụ khoa, địa chỉ nên đi khám phụ khoa, điều trị viêm âm đạo, điều trị viêm phụ khoa, khám phụ khoa, khám phụ khoa ở đâu tốt, nên khám phụ khoa ở đâu, nguyên nhân viêm âm đạo, nguyên nhân viêm phụ khoa, triệu chứng viêm âm đạo, triệu chứng viêm phụ khoa, viêm âm dạo dùng thuốc gì, viêm âm đạo khi mang thai, viêm âm đạo là gì, viêm nhiễm phụ khoa, viêm phụ khoa, viêm phụ khoa khi mang thai, ngứa âm đạo có phải bệnh viêm âm đạo, ngứa âm đạo là biểu hiện bệnh gì, ngứa âm đạo và mùi khó chịu là bệnh gì, địa chỉ uy tín chữa viêm âm đạo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mua vé máy bay đi Nha Trang giá rẻ bao nhiêu tiền

Vé máy bay đi Nha Trang bao nhiêu tiền? Đế sở hữu tấm vé máy bay đi Nha Trang giá rẻ nhất gọi đến Hotline 1900 636 065 ngay bây giờ https://...