Thứ Bảy, 9 tháng 9, 2017

Cách trị ngứa phụ khoa

“Chào bác sĩ, cháu đã từng có quan hệ tình dục với bạn trai nhiều lần. Nhưng khoảng 2 tuần gần đây, vùng kín của cháu rất ngứa, khí hư ra nhiều gây ẩm ướt, khó chịu. Mặc dù cháu đã vệ sinh sạch sẽ bằng dung dịch vệ sinh chuyên dụng và bằng cả lá chè nhưng tình trạng vẫn không thuyên giảm. Xin bác sĩ tư vấn giúp cháu cách trị ngứa phụ khoa?”
(Thu Hương, 27 tuổi, Gò Vấp)
          Xin chào bạn Thu Hương,
          Ngứa phụ khoa khoa rất thường gặp ở chị em phụ nữ. Đây là một trong những bệnh viêm phụ khoa gây ra nhiều phiền toái cho chị em, làm giảm chất lượng cuộc sống và có thể nguy hại đến sức khỏe sinh sản sau này. Ngứa phụ khoa gây ngứa ngáy, khó chịu ở vùng kín, khí hư ra nhiều và có thể xuất hiện những lớp màng màu trắng trên thành âm đạo.
          Bác sĩ Nguyễn Thị Mỹ Phụng, chuyên gia sản phụ khoa của phòng khám đa khoa quốc tế HCM cho biết, có rất nhiều nguyên nhân gây ngứa phụ khoa như: Vệ sinh cá nhân vùng kín hàng ngày không sạch sẽ, đúng cách, nhất là những ngày có kinh nguyệt và sau khi quan hệ tình dục. Mặc quần quá chật, đồ lót có chất liệu không đảm bảo sẽ làm tích tụ vi khuẩn gây ra tình trạng ngứa phụ khoa. Ngoài ra, chị em mắc bệnh về tuyến bã nhờn, tuyến mồ hôi cũng có nguy cơ mắc viêm ngứa vùng kín.
          Bác sĩ Mỹ Phụng cho biết, để có cách trị ngứa phụ khoa hiệu quả. Bạn Hương nên  tiến hành thăm khám tại các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín. Tại đây, các bác sĩ sẽ khám, kiểm tra, và làm các xét nghiệm cần thiết để chẩn đoán tìm ra nguyên nhân gây bệnh. Sau đó, sẽ có phương pháp chữa trị ngứa phụ khoa thích hợp và điều trị dứt điểm ngứa phụ khoa cho bạn. Tùy từng nguyên nhân gây bệnh, bác sĩ có thể chỉ định dùng thuốc uống, thuốc đặt hoặc trị liệu.

          Nhắc đến ngứa phụ khoa, rất nhiều chị em chủ quan và nghĩ đây là một bệnh lý đơn giản có thể tự điều trị không cần thăm khám. Tuy nhiên, quan điểm này là hoàn toàn sai lầm. Trên thực tế, nhiều chị em nghe theo lời mách bảo hoặc học theo các bài thuốc trên mạng, tự ý mua và sử dụng thuốc tại nhà, ngâm, thụt rửa vùng kín, khiến cho bộ phận sinh dục bị viêm nhiễm nặng, và biến chứng sang các bệnh lý phụ khoa nguy hiểm khác như viêm cổ tử cung, viêm phần phụ,.... Điều này gây ảnh hưởng nghiêm trọng cho sức khỏe cũng như đe dọa khả năng sinh sản sản này.
          Bác sĩ Mỹ Phụng cũng lưu ý thêm, bên cạnh việc tuân thủ theo cách trị ngứa phụ khoa mà bác sĩ chuyên khoa hướng dẫn. Chị em cần giữ gìn vệ sinh vùng kín sạch sẽ và đúng cách. Có đời sống tình dục lành mạnh, chung thủy 1 vợ 1 chồng. Và kiêng quan hệ tình dục trong thời gian điều trị ngứa phụ khoa.
          Bạn Hương cũng có thể đến phòng khám đa khoa quốc tế - 221 Nguyễn Thị Minh Khai – P.Nguyễn Cư Trinh – Quận 1 – Tp.HCM để được các bác sĩ giỏi chuyên môn và giàu kinh nghiệm trực tiếp thăm khám. Phòng khám đã được Sở y tế cấp phép hoạt động với đầy đủ trang thiết bị y tế, cơ sở vật chất và môi trường y tế đảm bảo, chi phí điều trị công khai, rõ ràng.

 Để được hỗ trợ đặt lịch ưu tiên khám trước và nhận được những lời tư vấn miễn phí, chị em có thể liên hệ đến số (028) 392 57 111- 0168 558 1111, các chuyên gia luôn sẵn sàng giúp đỡ và giải đáp cho người bệnh.

1 nhận xét:

Mua vé máy bay đi Nha Trang giá rẻ bao nhiêu tiền

Vé máy bay đi Nha Trang bao nhiêu tiền? Đế sở hữu tấm vé máy bay đi Nha Trang giá rẻ nhất gọi đến Hotline 1900 636 065 ngay bây giờ https://...