Thứ Ba, 5 tháng 9, 2017

Khí hư ra nhiều là biểu hiện của bệnh gì

“Chào bác sĩ, cháu năm nay 26 tuổi, chưa có gia đình nhưng đã có quan hệ tình dục nhiều lần với bạn trai. Khoảng 2 tuần trở lại đây, cháu thấy khí hư ra nhiều hơn bình thường, gây ẩm ướt, khó chịu. Đôi khi còn kèm theo triệu chứng ngứa ngáy khó chịu. Cháu muốn bác sĩ tư vấn giúp cháu, hiện tượng khí hư ra nhiều là biểu hiện của bệnh gì?”
(Thu Phương_Quận 8)
Xin chào bạn Thu Phương,
Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về chuyên mục “bác sĩ tư vấn” của đa khoa quốc tế HCM. Với những thông tin mà bạn cung cấp ở trên, chúng tôi xin được giải đáp như sau:
1.     Khí hư là gì?
-      Khí hư (hay còn gọi là dịch tiết âm đạo): là dung dịch xuất hiện ở cơ quan sinh dục nữ. Đây được cho là hiện tượng sinh lý bình thường của phụ nữ, mỗi khi bước vào độ tuổi sinh sản.
-      Bình thường, khí hư không có màu, không có mùi. Khi gần tới ngày rụng trứng, khí hư thường có màu trắng trong, và có thể kéo giãn như lòng trắng trứng.
-      Khí hư có nhiệm vụ giữ ẩm vùng kín, làm sạch âm đạo và giúp quá trình giao hợp trở nên thuận lợi hơn. Đồng thời tạo môi trường để tinh trùng dễ dàng di chuyển để gặp trứng và thụ thai.
-      Nếu khí hư ra nhiều, có màu lạ, vàng, xanh, có dạng bọt, đông đặc, trắng đục như mủ. Dịch tiết có mùi hôi khó chịu. Thì đây là dấu hiệu của một số bệnh lý phụ khoa nguy hiểm.
2.     Khí hư ra nhiều là biểu hiện của bệnh gì?
Bạn Thu Phương thân mến, các chuyên gia của phòng khám cho biết, hầu hết tất cả các bệnh lý phụ khoa đều có triệu chứng khí hư ra nhiều. Cụ thể như:
-      Viêm âm đạo: là bệnh lý rất thường gặp. Do các tác nhân như nấm candida, trùng roi, tạp khuẩn. Với những biểu hiện như khí hư ra nhiều, có mùi hôi khó chịu.
-      Viêm lộ tuyến cổ tử cung: lượng khí hư cũng tăng tiết hơn bình thường. Mức độ bệnh càng nghiêm trọng thì khí hư càng ra nhiều hơn. Khí hư thường có dạng đặc dính thành từng mảng, đôi khi có bọt và mùi khó chịu. Thậm chí, có thể xuất huyết khi quan hệ tình dục.
-      Viêm cổ tử cung: khí hư ra nhiều có màu xanh, đục. Ở giai đoạn nặng có thể có lẫn máu. Cơ thể mệt mỏi, sốt nhẹ. Khi khám phụ khoa, bác sĩ kiểm tra thấy cổ tử cung sưng nề, xung huyết, có mủ, hoặc loét.
-      Viêm vòi trứng: do viêm vùng chậu gây nên với những biểu hiện đau lưng, khí hư ra nhiều màu vàng, rối loạn kinh nguyệt, đi tiểu nóng rát,...


3.     Điều trị bệnh lý phụ khoa uy tín.
-      Vì những thông tin mà bạn cung cấp ở trên không cụ thể nên rất khó để đưa ra câu trả lời chính xác đó là bệnh gì. Tốt hơn hết, bạn nên tiến hành thăm khám càng sớm càng tốt, để bác sĩ khám, tìm ra nguyên nhân và đưa ra phương pháp chữa trị phù hợp nhất.
-      Chị em không nên chần chừ, chủ quan với các bệnh phụ khoa, vì các bệnh lý phụ khoa ngoài gây ra những bất tiện trong cuộc sống, còn ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe cũng như khả năng sinh sản của chị em.
-      Từ lâu, phòng khám đa khoa quốc tế HCM – 221 Nguyễn Thị Minh Khai – P.Nguyễn Cư Trinh – Quận 1 đã trở thành địa chỉ khám chữa bệnh uy tín, chất lượng được nhiều chị em tin tưởng lựa chọn.
-      Phòng khám có nhiều bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm trực tiếp khám và điều trị cho bệnh nhân.
-      Các trang thiết bị y tế, cơ sở vật chất được đầu tư hiện đại. Tất cả đều được nhập khẩu mới 100% từ các nước như Anh, Mỹ, Hàn Quốc, Singapore,..
Nếu chị em còn thắc mắc về tình trạng khí hư ra nhiều là biểu hiện của bệnh gì? Hãy đến trực tiếp phòng khám đa khoa quốc tế HCM, hoặc liên hệ theo số (028) 392 57 111- 0168 558 1111, để được tư vấn cụ thể hơn.
Tags: 
cách chữa bệnh phụ khoa, triệu chứng bệnh phụ khoa

1 nhận xét:

Mua vé máy bay đi Nha Trang giá rẻ bao nhiêu tiền

Vé máy bay đi Nha Trang bao nhiêu tiền? Đế sở hữu tấm vé máy bay đi Nha Trang giá rẻ nhất gọi đến Hotline 1900 636 065 ngay bây giờ https://...