Thứ Bảy, 9 tháng 9, 2017

Trị ngứa phụ khoa tại nhà

Ngứa phụ khoa là tình trạng thường gặp ở chị em. Tuy nhiên, không phải ai cũng ý thức được mức độ nguy hại của chứng bệnh này để đi khám tại cơ sở y tế. Rất nhiều chị em chủ quan, và chỉ muốn áp dụng các phương pháp trị ngứa phụ khoa tại nhà. Tuy nhiên, việc chữa trị tại nhà cần phải được hướng dẫn và thực hiện đúng cách thì mới mang lại hiệu quả cao.
          Chị Lê Minh Ánh, 28 tuổi ở Quận Tân Bình có gửi câu hỏi về phòng khám đa khoa quốc tế HCM, trong thư chị có viết như sau: “ Cháu bác sĩ, vùng kín của tôi thường xuyên xuất hiện cảm giác ngứa ngáy rất khó chịu. Ngứa phụ khoa gây ảnh hưởng rất nhiều trong cuộc sống. Hiện tại tôi rất bận không có thời gian để đi khám. Vậy nên xin bác sĩ có thể tư vấn giúp tôi cách trị ngứa phụ khoa tại nhà được không ạ?
          Chị Ánh thân mến, chúng tôi rất hiểu cho những phiền toái mà chị đang gặp phải do ngứa phụ khoa gây ra. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng này cụ thể như: vệ sinh vùng kín không sạch sẽ và đúng cách, dị ứng với nước rửa vệ sinh, bao cao su hay băng vệ sinh cũng có thể gây ngứa vùng kín. Ngoài ra, hiện tượng này cũng là một trong những dấu hiệu điển hình của bệnh lý phụ khoa.
          Do vậy, để biết được nguyên nhân và có hướng điều trị hiệu quả, chị em cần đến cơ sở y tế để được thăm khám và chữa trị theo phác đồ của bác sĩ. Nếu vì một lý do nào đó, chưa thể thăm khám được, chị em có thể áp dụng một số cách trị ngứa phụ khoa tại nhà như sau:
1.     Lá trầu không.
-      Lá trầu không có chứa nhiều tinh dầu nên có khả năng kháng viêm, kháng nấm, diệt khuẩn và sát trùng vết thương. Do vậy, từ xa xưa, nhiều chị em đã biết sử dụng lá trầu không để trị ngứa phụ khoa.
-      Chuẩn bị 1 nắm lá trầu không (10- 15 lá), rửa sạch, cho vào đun với 2 lít nước. Sau đó, hòa với nước sao cho ấm và rửa bên ngoài vùng kín mỗi ngày.
2.     Lá chè xanh.
-      Được mệnh danh là thảo dược tự nhiên, có tính kháng viêm và diệt khuẩn cực tốt.
-      Chỉ cần chuẩn bị 1 nắm lá chè xanh, đem ngâm với nước muối khoảng 10 phút cho đảm bảo, rồi rửa sạch. Đem đun với 1 lít nước, sau đó pha một lượng vừa đủ ấm để rửa vùng kín 1 – 2 ngày/lần.

3.     Dùng tỏi trị ngứa vùng kín.
-      Trong tỏi có chứa allicin và nhiều chất kháng viêm.
-      Do vậy, chị em nên duy trì ăn 2 – 3 tép tỏi sống/ ngày có thể hỗ trợ làm giảm ngứa ngáy vùng kín.
Trên đây là gợi ý một số phương pháp trị ngứa phụ khoa tại nhà. Tuy nhiên, bác sĩ Nguyễn Thị Mỹ Phụng, chuyên  gia sản phụ khoa cũng lưu ý rằng, chị em chỉ nên dùng các loại thảo dược thiên nhiên để rửa bên ngoài vùng kín. Tuyệt đối không được ngâm hoặc thụt rửa sâu bên trong âm đạo. Vì điều này không những khiến bệnh không khỏi mà còn biến chuyển, viêm nhiễm nặng hơn. Nếu duy trì rửa vùng kín trong vòng từ 5 – 7 ngày, ngứa phụ khoa không giảm. Lúc này, chị em cần trực tiếp đến cơ sở y tế chuyên khoa để được bác sĩ khám và điều trị.
Nếu còn thắc mắc gì liên quan đến việc điều trị ngứa phụ khoa, chị em có thể trò chuyện trực tiếp với chuyên gia qua khung [Tư vấn trực tuyến] hoặc liên hệ theo số (028) 392 57 111- 0168 558 1111, để hỗ trợ đặt lịch ưu tiên khám trước và nhận được những lời tư vấn bổ ích.

          

1 nhận xét:

Mua vé máy bay đi Nha Trang giá rẻ bao nhiêu tiền

Vé máy bay đi Nha Trang bao nhiêu tiền? Đế sở hữu tấm vé máy bay đi Nha Trang giá rẻ nhất gọi đến Hotline 1900 636 065 ngay bây giờ https://...