Thứ Năm, 20 tháng 7, 2017

Dấu hiệu viêm âm đạo


VIÊM ÂM ĐẠO LÀ GÌ?

Viêm âm đạo là một bệnh nhiễm trùng phụ khoa, có biểu hiện rất rõ qua khí hư, thường gặp ở phụ nữ trong độ tuổi sinh sản. Theo nghiên cứu, có đến 90% phụ nữ mắc bệnh viêm âm đạo. Bệnh không gây nguy hiểm đến tính mạng cho người bệnh nhưng mang lại nhiều rắc rối về đời sống tinh thần.

NGUYÊN NHÂN GÂY VIÊM ÂM ĐẠO

Theo bác sỹ Nguyễn Thị Huỳnh Mai, viêm âm đạo chủ yếu do nấm candida, trùng roi, tạp trùng hoặc một số loại virus, vi khuẩn,… gây ra. Ngoài ra còn có một số tác nhân khác gây viêm âm đạo:
– Giữ vệ sinh vùng kín không tốt, vệ sinh sai cách do lạm dụng dung dịch vệ sinh không phù hợp gây ra mất cân bằng môi trường tự nhiên của âm đạo.
– Quan hệ tình dục không an toàn với bạn tình bị mắc các bệnh viêm nhiễm đường sinh dục.

DẤU HIỆU NHẬN BIẾT VIÊM ÂM ĐẠO

– Nếu bị viêm âm đạo do vi khuẩn, khí hư sẽ loãng, có mùi hôi tanh, và có màu nâu sẫm, ngứa nóng ran ngoài âm đạo. Tình trạng này kéo dài sẽ dẫn đến viêm vùng chậu và gây ảnh hưởng đến sinh họat hàng ngày và quan hệ vợ chồng của bạn.

– Viêm âm đạo do trùng roi thì khí hư ra nhiều, màu trắng sữa hoặc màu vàng đôi khi khí hư có mủ có mùi và có bọt, trường hợp viêm nặng, chất tiết âm đạo kèm theo máu, khó đi tiểu hoặc đi tiểu rát.
– Nếu bị viêm âm đạo do nấm candida, triệu chứng có thể gặp là huyết trắng loãng hoặc đặc, kèm theo nóng, ngứa âm đạo hoặc đau khi quan hệ, đôi khi kèm theo đi tiểu thường xuyên và bị rát khi đi tiểu.đục, kèm theo cảm giác nóng, ngứa âm đạo hoặc đau khi làm “chuyện ấy”.
Đặc biệt, Sau khi quan hệ tình dục thì mùi ở khu vực “vùng kín” sẽ nặng hơn, do  một lượng vi khuẩn khác sẽ xâm nhập từ bên ngoài vào âm đạo, góp phần làm cho sự mất cân bằng môi trường bên trong âm đạo tăng lên, từ đó càng tạo ra mùi khó chịu ở “vùng kín”.
– Ngoài ra, người bị viêm âm đạo có hiện tượng đau rát ở vùng ngoài âm đạo, môi nhỏ sưng, lây lan viêm nhiễm sang niệu đạo gây tiểu đau, tiểu rắt, tiểu cấp.

PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ VIÊM ÂM ĐẠO

Theo bác sỹ- thầy thuốc ưu tú Nguyễn Thị Huỳnh Mai, khi có những dấu hiệu bất thường ở khu vực “vùng kín”, chị em phụ nữ nên chủ động đến cơ sở y tế chuyên khoa phụ khoa để được thăm khám và điều trị.
Tại thành phố HCM, Phòng khám Đa khám đa khoa quốc tế đang là một trong những cơ sở đi đầu trong việc thăm khám và điều trị các bệnh về viêm nhiễm phụ khoa nói chung và viêm âm đạo nói riêng.
Tùy thuộc vào mức độ nặng nhẹ của bệnh mà các bác sỹ có phương pháp điều trị khác nhau.
Nếu bệnh ở giai đoạn đầu, chỉ cần sử dụng phương pháp nội khoa: sử dụng các loại thuốc kháng sinh đặc trị như uống, bôi hoặc tiêm…
Nếu viêm âm đạo nặng, phòng khá áp dụng điều trị viêm âm đạo bằng các phương pháp tân tiến khác: Sử dụng phương pháp điều trị Oxy xanh công nghệ Đức, Phương pháp điều trị Ozone, tiêu diệt tối đa các loại vi khuẩn và nấm gây bệnh, không gây đau đớn và thương tổn cho người bệnh. Ngoài ra, để hạn chế khả năng tái phát của bệnh, phòng khám ĐKQT còn áp dụng điều trị viêm âm đạo bằng phương pháp Đông- Tây Y kết hợp, nhằm tăng cường sức đề kháng và nâng cao hệ miễn dịch cho người bệnh.
Đồng thời bác sỹ Nguyễn Thị Huỳnh Mai cũng khuyến cáo chị em bên cạnh chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý, vệ sinh vùng kín sạch sẽ, chị em nên chủ động thăm khám phụ khoa 3-6 tháng/ 1 lần để bảo vệ sức khỏe cho chính bản  mình.
Địa chỉ phòng khám: Đa khoa quốc tế HCM, 221 Nguyễn Thị Minh Khai, quận I, tp.HCM. Số điện thoại liên hệ (028)39 257 111 hoặc 016 8558 1111 để được các chuyên gia tư vấn và đặt lịch thăm khám miễn phí.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mua vé máy bay đi Nha Trang giá rẻ bao nhiêu tiền

Vé máy bay đi Nha Trang bao nhiêu tiền? Đế sở hữu tấm vé máy bay đi Nha Trang giá rẻ nhất gọi đến Hotline 1900 636 065 ngay bây giờ https://...